KÍNH CẬN ĐÁ BÓNG - 8 TIÊU CHÍ QUAN TRỌNG KHI CHỌN MUA

Bạn đang cần mua một chiếc KÍNH CẬN ĐÁ BÓNG nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu? Nên mua ở cửa hàng nào? Đâu là những tiêu chí quan trọng khi chọn mua một chiếc kính cận đá bóng? Hy vọng bài viết dưới đây và giúp bạn giải đáp được những câu hỏi trên.

Ngày đăng: 05-10-2018

19,427 lượt xem

Bạn đang cần mua một chiếc kính cận đá bóng nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu? Nên mua gọng kính ở đâu? Đâu là những tiêu chí quan trọng khi chọn mua một chiếc kính cận đá bóng? Hy vọng bài viết dưới đây và giúp bạn giải đáp được những câu hỏi trên.

Mục Lục (Click vào từng đề mục để xem nhanh):

1. Kính cận đá bóng là gì?

2. Vì sao cần đeo kính cận đá bóng?

3. Các loại kính đá bóng hiện nay:

4. Các bộ phận chính của kính đá bóng:

5. Các loại phụ kiện kèm theo kính:

6. Các tiêu chí quan trọng khi chọn mua kính đá bóng

7. Một số hiện tượng thường gặp và lời khuyên

8. Kết luận

1. Kính cận đá bóng là gì?​

Kính cận đá bóng là loại kính cận đặc biệt cho những người bị các tật khúc xạ như cận thị, loạn thị… dùng để chơi đá bóng. Đôi khi, người ta gọi kính đá bóng cho người cậnkính cận thể thao hoặc đơn giản là kính đá bóng.

2. Vì sao cần đeo kính cận đá bóng?

Có rất nhiều lý do để bạn cần phải đeo mắt kính thể thao khi chơi đá bóng. Nhưng sẽ không có lý do nào thuyết phục hơn là đảm bảo sự an toàn cho chính bạn đâu.

  • Không đeo sao thấy bóng mà đá? Dĩ nhiên rồi, bạn bị cận mà. Cái cảm giác mọi vật cứ mờ mờ ảo ảo khi tháo kính cận ra thì ức chế lắm. Đồng đội chuyền bóng ngon thế mà không khống chế bóng dứt điểm được thì thôi rồi Lượm ơi.
  • Để bảo vệ mắt tránh bị chấn thương: Bóng đá là môn thể thao tranh chấp, đối kháng mạnh nên thường xuyên xảy ra va chạm giữa các cầu thủ, hoặc đối phương sút bóng trúng mặt cũng thường xuyên xảy ra. Các loại kính cận mà bạn đeo hằng ngày thường giòn và dễ gãy. Đã có rất nhiều chấn thương nguy hiểm ở vùng mắt do kính gãy gây nên. Do đó, hãy bảo vệ đôi mắt của bạn, bảo vệ cửa sổ tâm hồn của bạn bằng một chiếc kính đá bóng chất lượng nhất. 

Roberto Firmino bị chấn thương mắt khi đá bóng

Roberto Firmino bị chấn thương mắt khi đá bóng (Trận Liverpool vs Tottenham)

  • Không bị rơi rớt trong lúc chạy nhảy: Các loại kính thể thao nói chung và kính đá bóng nói riêng thường có sợi dây đeo ôm sát vòng đầu để giữ kính không bị rơi ra khi chạy nhảy, đặc biệt là những lúc nhảy lên đánh đầu hoặc có va chạm với cầu thủ đối phương.
  • Do quy định của ban tổ chức giải: Thời gian gần đây, các giải đấu bóng đá học đường hoặc các giải bóng đá phong trào có quy định không được mang kính cận vào thi đấu. Thay vào đó, họ chấp nhận các cầu thủ mang loại kính đá bóng chuyên dụng để đảm bảo sự an toàn cho các cầu thủ trên sân.
  • Để được nổi bật trên sân bóng: Yeah! Lý do này có lẽ là thuyết phục nhất. Đùa tí thôi chứ chẳng cầu thủ nào lại muốn vác cặp kính cận vào sân đâu. Tuy nhiên, đã vào sân thì phải nổi bật. Do đó, nếu bạn bị cận thì hãy chọn cho mình một chiếc kính đá bóng thật nổi bật vào nhé.

Cầu Thủ Nổi Bậc Nhờ Đeo Kính Cận Đá Bóng

Cầu thủ McKinley trông rất nổi bật trên sân bóng!

3. Các loại kính đá bóng hiện nay:

Trên thị trường kính đá bóng hiện nay, chúng ta có thể dễ dàng tìm kiếm các mẫu kính tùy thuộc vào giá tiền, niềm tin và sự yêu thích. Sau đây, chúng tôi xin liệt kê một số loại kính đá bóng mà thống kê được trên thị trường phụ kiện thể thao tại Việt Nam:

3.1 Phân loại theo hãng sản xuất:

Panlees là thương hiệu kính khá nổi tiếng trên thế giới, ra đời vào năm 1997, thuộc công ty Guangzhou Jiahao Eyewear Factory ở thành phố Quảng Châu, Trung Quốc.

Kính Cận Thể Thao Panlees Xuất Khẩu

Trong hơn 20 năm sản xuất, thế mạnh của công ty là các dòng an toàn trong lĩnh vực xây dựng, công nghiệp và dòng kính thể thao cho các môn thể thao trong nhà và ngoài trời như: bóng đá, bóng rổ, tennis, xe đạp, đua xe, trượt tuyết, bắn súng, câu cá....Thị trường xuất khẩu chính của hãng kính này là Khu vực Bắc Mỹ và Châu Âu.

Click xem thêm về mẫu <<kính cận đá bóng>> HOT nhất của PANLEES.

Thực ra, người ta biết đến kính bóng rổ Basto nhiều hơn. Thương hiệu Đài Loan này ra đời năm 2001, cũng có nhà máy sản xuất tại thành phố Quảng Châu, Trung Quốc.

Kính Cận Thể Thao Basto

  • Kính đá bóng hiệu OEM:

Đây là các loại kính đá bóng không có bất kỳ thương hiệu nào trên sản phẩm, còn được gọi là hàng sản xuất gốc (Original Equipment Manufacturer). Dĩ nhiên là được sản xuất tại Trung Quốc rồi. Các bộ phận chính hoàn toàn giống như các loại kính có thương hiệu nhưng hoàn thiện không được đẹp và chất lượng dĩ nhiên cũng không tốt bằng.

Kính Đá Bóng Hiệu OEM

  • Kính thể thao thương hiệu Công Ty:

Đây là các mẫu kính đá bóng do các đơn vị trong nước đặt hàng gia công theo yêu cầu về kiểu dáng, in thêm logo công ty. Hay nói cách khác là họ mua hàng OEM về rồi làm thêm bao bì, logo nữa rồi bán ra thành hàng công ty. Chúng ta dễ dàng bắt gặp hình thức này ở các dòng sản phẩm như: mỹ phẩm, máy lọc nước, điện thoại smartphone...

Ngoài ra còn có một số thương hiệu kính thể thao nổi tiếng khác đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Châu Âu nhưng chúng tôi chưa được tiếp cận. Hy vọng sẽ có dịp review để các bạn tham khảo. 

3.2 Phân loại theo mức giá

Kính đá bóng hiện nay tại Việt Nam có rất nhiều cỡ giá khác nhau tùy thuộc vào nơi bán, chất lượng kính khác nhau. Nhưng chung quy lại thì có khoảng 3 mức giá như sau:

  • Kính cận đá bóng giá rẻ: Khoảng 250k là bạn đã có thể sở hữu cho mình một chiếc kính đá bóng với đầy đủ các tính năng. Cỡ giá này phù hợp với các bạn sinh viên, học sinh khi túi tiền còn eo hẹp. Các mẫu kính này thường không có thương hiệu hoặc có cái tên lạ hoắc nào đó.
  • Kính đá bóng cao cấp: Giá cỡ 1000k. Hiện trong nước chưa thấy ai bán dòng sản phẩm này, nếu có thì có lẽ là hàng xách tay từ Mỹ hoặc Châu Âu.
  • Kính đá bóng chất lượng tốt: Giá cỡ 500k, hài hòa giữa túi tiền của nhiều người và chất lượng rất tốt, đến từ các thương hiệu Panlees hay kính cận thể thao Basto kể trên.

3.3 Phân loại theo kích thước, màu sắc, độ cận, lứa tuổi:

Để đáp ứng nhu cầu và sở thích của mọi người thì các hãng thường đưa ra thị trường nhiều mẫu kính có kích thước, màu sắc khác nhau, kiểu lắp tròng cận khác nhau và cỡ độ cũng khác nhau. Gồm có:

  • Kính đá bóng trẻ em: thường có khung gọng nhỏ phù hợp với khuôn mặt của các bé từ 13 tuổi trở xuống, ví dụ như mẫu Panlees JH030. Tuy nhiên cũng có trường hợp các bé tuổi còn nhỏ nhưng có khuôn mặt lớn (bự) thì chọn mẫu kính có khung gọng lớn hơn, ví dụ như mẫu Panlees JH059.
  • Kính đá bóng cho người cận nặng: Với những người có độ cận nặng (từ 5 đến 6 độ trở lên) thì tròng kính (mắt kính) dày hơn so với những người có độ cận nhẹ. Do vậy mà kính cũng có thiết kế đặc biệt để lắp tròng cận. Đặc điểm chung của loại kính đá bóng cho người cận nặng là kính thường có gọng phẳng.

Ngoài ra còn có loại kính đá bóng có khung lắp tròng cận riêng biệt với khung kính.

Mở hộp, đánh giá kính đá bóng Panlees có khung lắp tròng cận riêng biệt với khung kính

4. Các bộ phận chính của kính đá bóng:

Dù là kính đá bóng của hãng nào sản xuất đi chăng nữa thì nó cũng cần phải có các bộ phận chính yếu cơ bản sau đây:

Các Bộ Phận Chính Của Kính Đá Bóng

Bộ Phận

Mô tả

Gọng kính

Hầu hết được làm từ vật liệu nhựa dẻo, các mẫu giá rẻ thì thường cứng và giòn hơn so với các mẫu chất lượng tốt. Tròng kính có thể chịu uốn, xoắn, gấp mà không bị gãy. Đây là một đặc điểm rất đặc trưng của dòng kính đá bóng khi so với các dòng kính thể thao khác hoặc kính cận thường.

Dây đeo

Đây là bộ phận không thể thiếu cho dòng kính đá bóng rồi. Dây đeo luôn ôm sát vòng đầu, giúp kính không bị rơi trong lúc đá bóng hoặc khi đánh đầu, khi va chạm với đối phương.

Dây đeo được làm từ vải dệt cao su có độ co dãn tốt. Dây đeo từ các hãng nổi tiếng luôn có dệt logo của hãng.

Đệm thái dương

Đây là bộ phận áp vào hai bên thái dương, có chức năng kết nối dây đeo vào gọng kính thông qua các khớp rất chắc chắn.

Đệm thái dương được làm từ silicon rất dẻo, có màu trắng đục (như mẫu Panlees JH823) hoặc màu trang trí theo gọng kính (như mẫu Panlees JH059).

Đệm sống mũi

Đây là bộ phận gắng vào gọng kính (thông qua các khớp nối hoặc được ép keo) ở vùng tiếp xúc với chân mày và hai bên sống mũi. Giúp giảm chấn động do gọng kính tác động vào mặt khi có bóng đập vào.

Cũng giống như đệm thái dương, đệm sống mũi được làm từ silicon nên khá dẻo.

Tròng kính (hay còn gọi là mắt kính)

Tròng kính gắn sẵn là loại không có độ.

Sau khi mua kính về, các bạn thường mang kính đến các cửa hàng mắt kính để đo mắt và họ sẽ dùng tròng kính gắn sẵn làm cái rập (cái dưỡng) để cắt tròng cận, lắp vào cho khớp.

Trên đây là 5 bộ phận chính của kính đá bóng, và đó cũng là những đặc điểm dễ nhận dạng nhất giữa kính cận đá bóng với các loại kính cận thông thường khác.

5. Các loại phụ kiện kèm theo kính:

Một số phụ kiện mà hầu như hãng kính nào cũng cung cấp kèm theo kính như:

Các Loại Phụ Kiện Kèm Theo Kính Đá Bóng

  • Hộp đựng kính cận: Là một hộp nhỏ bằng nhựa có khóa kéo để bảo vệ kính và các phụ kiện khác không bị gãy vỡ, thất lạc trong quá trình sử dụng.
  • Khăn lau: Một vật dụng nhỏ không thể thiếu để lau bụi bẩn hoặc vệ sinh kính.
  • Túi Vải: Thay vì phải dùng hộp kính thì bạn có thể đựng kính trong một túi vải xinh xắn.

Tất cả các phụ kiện trên đều được dập nổi logo của hãng, trông rất sang trọng, đẹp mắt và tiện dụng.

6. Các tiêu chí quan trọng khi chọn mua kính đá bóng:

Với những kiến thức về kính đá bóng mà mình đã nêu ở trên cùng những mẹo nhỏ sau đây sẽ tư vấn bạn chọn mua một chiếc kính đá bóng ưng ý nhất:

  • Vấn đề “đầu tiên” là “tiền đâu”. Vâng, bạn cần xem lại khả năng mình có bao nhiêu tiền để mua kính. Bạn dự định chi khoảng 300k, 500k hay thoải mái bao nhiêu cũng được ? Bạn có thể xem lại phân loại kính đá bóng theo mức giá.
  • Chọn mẫu kính phù hợp với độ cận của mắt: Nếu mắt bạn cận nặng thì cần chọn một số mẫu phù hợp để lắp tròng cận dày.
  • Lựa chọn mẫu kính phù hợp với khuôn mặt, lứa tuổi: Với những khuôn mặt thanh tú, thon dài thì nên chọn khung nhỏ; Với khuôn mặt bầu tròn thì nên chọn kính có khung gọng to. Với những bạn còn trẻ thì có thể chọn màu sáng, nổi bật mang lại vẻ thư sinh; Còn các Bác bắt đầu bước sang tuổi trung niên thì nên chọn màu tối để mang lại vẻ lịch lãm, phong độ.
  • Cuối cùng là chọn nhà cung cấp uy tín, tư vấn tốt: Thật dễ dàng để tìm trên Google vài chục nhà cung cấp với từ khóa “kính cận đá bóng”. Nhưng đâu là nhà cung cấp tốt thì bạn cần dựa vào một số tiêu chí sau đây:

- Gần nhà: Chắc chắn rồi! Bạn sắp xếp thời gian ghé qua, tay sờ, mắt thấy, tai nghe là an tâm nhất.

- Giao hàng tận nơi trên toàn quốc: Nếu gần nhà bạn không có đơn vị nào bán thì bạn có thể tìm mua trên mạng.

Ngày nay, các cửa hàng thường kết hợp với các đơn vị vận chuyển uy tín như giao hàng tiết kiệm, giao hàng nhanh, viettelpost… để mang hàng hóa đến tận tay các bạn dù bạn ở tận Hà Giang hay đảo Phú Quốc. Một lưu ý nhỏ là nếu các bạn thanh toán trước thì có thể được miễn phí vận chuyển.

- Tư vấn nhiệt tình, am hiểu về sản phẩm, về khách hàng.

- Có chế độ bảo hành tốt, đổi trả tốt.

7. Một số hiện tượng thường gặp khi đeo kính đá bóng và lời khuyên:

Thật háo hức khi cầm trên tay chiếc kính đá bóng bao ngày đợi mong, bạn mang ra cửa hàng cắt tròng, bạn đeo vào. Và ôi chao, dường như có gì đó không ổn khi bạn nhìn mọi vật xung quanh khác khác so với mắt kính cận đang đeo. Vâng đó là một trong những hiện tượng thường gặp khi bạn đeo kính đá bóng mà tôi liệt kê sau đây:

  • Nhìn mọi vật nhỏ hơn một chút so với bình thường, hoặc có cảm giác hơi choáng khi mới đeo. Điều này cũng dễ hiểu thôi vì mắt bạn đang điều tiết ổn định với kính cận hiện tại, giờ đeo kính mới vào thì khoảng cách giữa tròng kính mới với mắt có thay đổi một chút do đó mà bạn thường có cảm giác như trên.

Bật mí nè! Bạn hãy thử cắt tròng kính có độ cận nhỏ hơn 0.25 độ so với độ cận thật của mắt và cho mình biết kết quả nhé!

  • Có hiện tượng hấp hơi khi chơi bóng, đặc biệt lúc chiều tối hoặc trời mưa. Tức là hơi nước bám vào mặt kính làm mờ chẳng thấy gì cả, giống như bạn vừa đeo kính mà vừa húp bát phở vậy đó. Đây là một hiện tượng không thể tránh khỏi do khi vận động thì da bạn sẽ nóng lên, mồ hôi toát ra và bám lên bề mặt kính.

Để giảm thiểu hiện tượng này, các hãng có thiết kế các lỗ thoát hơi ở miếng đệm sống mũi giúp tản nhiệt nhanh. Ngoài ra, bạn nên chọn loại tròng kính tốt có phủ lớp chống bám hơi nước hoặc bạn dùng thêm gel hoặc dung dịch chống bám hơi nước bôi lên mặt kính cũng giúp giảm phần nào hiện tượng bám hơi nước trên mặt kính.

  • Bạn nên chọn tròng kính bằng nhựa Polycarbonate để đảm bảo không bị vỡ vụn nếu có va đập mạnh, tròng kính nên có lớp phủ chống trầy xước và lớp chống bám hơi nước. Bạn có thể xem thêm về các loại tròng kính tại đây.

8. Kết luận:

Chúng tôi vừa cung cấp đến các bạn những kiến thức về dòng kính cận đá bóng nói riêng và kính cận thể thao nói chung. Hy vọng những gì mà chúng tôi góp nhặt ở trên sẽ giúp bạn chọn cho mình một chiếc kính đá bóng ưng ý nhất. Chào tạm biệt và hẹn gặp lại ở các bài viết sau.

GỌI NGAY – MR.DANH 0917 80 60 07
ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN KỸ THUẬT NHANH CHÓNG MỌI THẮC MẮC

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI KỸ THUẬT HIỆP HƯNG LONG

MÃ SỐ THUẾ: 0315709054

ĐỊA CHỈ: 9/5 ĐƯỜNG SỐ 1, KP. 9, P. BÌNH HƯNG HÒA A, Q. BÌNH TÂN, TP. HCM

Cách đi nhờ Google Maps

Cách đi từ đường Tân Kỳ Tân Quý vào:

(Từ đường Tân Kỳ Tân Quý ⇒ Rẽ vào đường Gò Xoài ⇒ Rẽ vào đường số 4. Tới số 77 đường số 4 (Quán cafe Hương Thầm) thì rẽ vào đường số 1. Tìm đến nhà số 9/5 là tới)

Cách đi từ đường Lê Văn Quới vào

(Từ đường Lê Văn Quới ⇒ Rẽ vào đường Gò Xoài ⇒ Rẽ phải vào đường số 16. Tới Bách Hóa Xanh thì rẽ trái vào đường số 1. Tìm đến nhà số 9/5 là tới)

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha