CÓ NÊN MUA KÍNH BƠI CẬN: HÃY HỎI ĐÔI MẮT CỦA BẠN

Có người hỏi tôi rằng: Có nên mua kính bơi cận không? Thật tình mà trả lời thì: Bạn hãy hỏi đôi mắt của bạn ấy!

Ngày đăng: 06-11-2018

12,857 lượt xem

CÓ NÊN MUA KÍNH BƠI CẬN: HÃY HỎI ĐÔI MẮT CỦA BẠN

Có người hỏi tôi rằng: Có nên mua kính bơi cận không? Thật tình mà trả lời thì: Bạn hãy hỏi đôi mắt của bạn ấy!

 

Mục Lục (Click vào từng đề mục để xem nhanh):

1. Bơi lội là môn thể thao hoàn hảo cho sức khỏe

2. Chọn mua kính bơi cho trẻ em

3. Chọn mua kính bơi cho người cận

4. Một số lưu ý quan trọng khi chọn mua kính bơi

5. Hướng dẫn đeo kính bơi đúng cách

6. Hướng dẫn bảo quản kính bơi đúng cách

7. Kết luận

Để đi xa hơn trong bài viết này, có lẽ chúng ta cần thống nhất với nhau rằng:

1. Bơi lội là môn thể thao hoàn hảo cho sức khỏe:

Có lẽ ai cũng phải thừa nhận rằng bơi là một trong những môn thể thao tốt nhất cho sức khỏe. Bởi lẽ bơi không những mang lại một thân hình cân đối toàn diện, một hệ thống tim mạch có sức khỏe tốt mà còn có khả năng giảm stress, căng thẳng, mệt mỏi, tăng tính tương tác xã hội….

Nước hồ bơi là môi trường lý tưởng để vi khuẩn phát triển. Để hạn chế điều này, người ta cho khá nhiều bột clo hòa tan trong nước. Do đó nước hồ bơi rất có hại cho da, đặc biệt là vùng mắt.

Kính bơi là dụng cụ không thể thiếu khi bơi để đảm bảo đôi mắt không tiếp xúc trực tiếp với nước hồ bơi, tránh bị các bệnh về mắt mà điển hình là bệnh viêm kết mạc.

đeo kính cận bảo vệ mắt khi bơi

Đeo kính bơi giúp bảo vệ mắt

Đối với người bị cận thì lại gặp một trở ngại rất đặc biệt: không thể nhìn thấy mọi vật ở xa hơn một khoảng cách nhất định. Bạn thử hình dung xem ở bể bơi ai ai cũng đẹp trai, xinh gái trong bộ bikini mà mình lại chẳng nhìn rõ được gì thì thật là bó tay.

Hoặc có khi gặp phải tình huống dở khóc dở cười như dưới đây thì thật là oái ăm.

Tình huống hài hước nhìn nhầm người ở bể bơi

Đến đây thì có lẽ bạn đã trả lời được câu hỏi có nên mua kính bơi cận không.

2. Chọn mua kính bơi cho trẻ em

Hiện nay nhiều bậc bố mẹ rất quan tâm đến việc rèn luyện sức khỏe cho các con thông qua các hoạt động thể thao mà bơi lội là một trong những môn phổ biến nhất bởi lẽ bơi lội giúp các bé nâng cao sức khỏe, cải thiện tầm vóc và giúp các bé an toàn không bị đuối nước.

Hiện nay có rất nhiều loại kính bơi dành cho trẻ em với mẫu mã đa dạng, kích thước và màu sắc nổi bậc rất phù hợp với lứa tuổi của các bé. Và giá cả cũng rất đa dạng phong phú. Có loại kính bơi trẻ em giá rẻ, kính bơi trẻ em loại tốt, kính bơi cận trẻ em…

Nguồn gốc xuất xứ các loại kính bơi trẻ em chủ yếu từ Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc. Các thương hiệu lớn mà ta thường thấy như: kính bơi trẻ em của Nhật, kính bơi trẻ em View, kính bơi trẻ em Speedo, kính bơi trẻ em Arena, kính bơi Phoenix cho trẻ em...

kính bơi trẻ em speedo

Kính bơi trẻ em Speedo

Về màu sắc, kính bơi trẻ em thường có màu sắc trẻ trung, nổi bậc phù hới với tính cách năng động của các bé. Ví dụ như cho bé trai có các màu xanh lá, xanh dương, màu đen..; Cho bé gái có các màu hồng, màu đỏ, màu trắng…

3. Chọn mua kính bơi cho người cận

Đối với người mắt bình thường thì rất dễ tìm được kính bơi phù hợp nhưng với người cận thị thì rất khó vì phải tìm mẫu kính bơi có độ cận phù hợp với mắt, tìm cửa hàng có bán loại kính bơi cận.

Kính bơi cận là loại kính bơi đã được đúc sẵn độ cận, được thiết kế riêng cho những người bị cận, thông thường kính bơi cận có độ cận từ 1.5 đến 10 độ, chia theo nấc 0.5 độ.

Ví dụ như có các loại kính bơi cận 1.5 độ, 2.0 độ, 2.5 độ, 3.0 độ, 3.5 độ, 4.0 độ, 4.5 độ, 5.0 độ, 5.5 độ, 6.0 độ, 6.5 độ, 7.0 độ, 7.5 độ, 8.0 độ, 8.5 độ, 9.0 độ, 9.5 độ, 10.0 độ.

Với dải độ cận như trên, bạn nên chọn cho mình chiếc kính bơi có độ cận nhỏ hơn hoặc bằng độ cận thật của mắt. Ví dụ mắt bạn đang cận khoảng 5.0 độ thì bạn có thể chọn kính bơi cận 4.5 độ hoặc 5.0 độ.

Nếu 2 mắt của bạn cận không đều nhau, lệch nhau hơn 1 độ thì nên đặt riêng chiếc kính bơi cận theo độ cận của mỗi mắt để đảm bảo duy trì thị lực đôi mắt của bạn.

Chất liệu làm tròng kính cận thường được đặt lên hàng đầu vì nó có ảnh hưởng rất lớn đến thị lực của mắt. Chọn một chiếc kính bơi cận tốt sẽ giúp duy trì thị lực của mắt trong nước, giúp bạn nhìn rõ mọi cảnh vật trong nước và xung quanh hồ bơi.

Kính bơi cận thường có 2 loại chính là kính bơi cận tráng gương và kính bơi cận trong suốt, không tráng gương. Thông thường, nếu bạn chỉ bơi ở các bể bơi trong nhà, có mái che thì nên chọn mẫu kính bơi cận trong suốt vì thường bơi trong nhà thì ánh sáng không được đầy đủ, bạn không phải tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời.

Kính bơi cận có tráng gương

Kính bơi cận tráng gương

 

Kính bơi cận không tráng gương

Kính bơi cận trong suốt, không tráng gương

Tuy nhiên, ngày nay đa số các bể bơi đều ở ngoài trời, do đó bạn nên chọn mẫu kính bơi cận tráng gương để bảo vệ mắt bạn khỏi các tia UV, chống chói lóa khi bơi. Ngoài ra, kính bơi cận tráng gương cũng rất hữu ích khi bạn đi du lịch biển, bơi nghỉ dưỡng ở các khu resort…

4. Một số lưu ý quan trọng khi chọn mua kính bơi

Những kinh nghiệm chọn kính bơi dưới đây được tổng hợp từ thực tế từ những người đi mua kính bơi hy vọng sẽ giúp các bạn chọn cho mình được chiếc kính bơi ưng ý nhất:

- Không nên quá chú trọng vào kiểu dáng mà bỏ qua những đặt tính quan trọng cần có ở một chiếc kính bơi.

- Mắt kính không mờ đục, gợn sóng, có tầm nhìn rộng dưới nước, không bị bám nước ở mặt trong và mặt ngoài của kính. Kính bơi thường có 2 loại: kính phẳng và kính cong. Kính cong cho góc nhìn rộng, dễ chịu khi đeo, và nhìn cũng thời trang hơn.

Một số lưu ý khi chọn mua kính bơi

- Kích thước tròng kính bơi phù hợp với mắt và khoảng cách giữa 2 mắt.

- Đệm mắt kính mềm dẻo, không gây dị ứng khi tiếp xúc với da, có độ kín khít tốt, không để lọt nước vào mắt khi bơi.

- Dây đeo mềm, dễ điều chỉnh, độ co giãn tốt tạo sự thoải mái khi sử dụng. Loại dây đeo có khớp gài sau đầu là loại dễ sử dụng nhất, dễ dàng điều chỉnh độ dài dây, dễ dàng đeo vào đầu mà không sợ bị vướng tóc khi đeo.

- Màu sắc kính bơi thể hiện cá tính của bạn. Tuy nhiên bạn không nên chọn các mẫu kính có màu sắc Xanh, Đỏ, Hồng,... vì nó có thể ảnh hưởng đến khả năng phân biệt màu của mắt.

5. Hướng dẫn đeo kính bơi đúng cách

- Đầu tiên, bạn dùng một tay áp kính bơi vào hốc mắt, giữ chắc. Tay còn lại kéo trượt dây đeo lên trên qua khỏi đầu và vòng xuống sau đầu, bên trên vành tai. Điều chỉnh độ lỏng, chặt của dây đeo bằng khớp gài 2 bên thái dương, cảm giác áp lực kính lên 2 mắt thấy thoải mái nhất là được.

cách đeo kính bơi và mũ bơi của Michael Phelps

Cách đeo kính bơi và mũ bơi của Michael Phelps

- Dùng các ngón tay kéo các sợi tóc còn dính vào kính ở trước trán. Tóc còn dính trong kính là một trong những nguyên nhân làm cho nước chui vào kính khi bơi.

- Nếu bạn có dùng mũ bơi thì dây đeo nên ở bên dưới mũ bơi. Mũ bơi các tác dụng giữ cố định dây kính sau đầu; Giữ tóc không tiếp xúc với nước hồ bơi, là nguyên nhân gây khô và hư tóc; Giúp giảm lực cản của nước khi bơi.

- Ngụp đầu vào nước một vài lần để kiểm tra xem kính đã kín nước hay chưa.

Clip hướng dẫn đeo kính bơi và mũ bơi từ chuyên gia

6. Hướng dẫn bảo quản kính bơi đúng cách

- Để bảo vệ kính dùng được lâu dài nhất thì khi sử dụng hạn chế sờ tay vào mặt trong mắt kính.

- Sau khi bơi xong, chỉ cần rửa qua bằng nước sạch. Vì lớp màng phủ chống tia cực tím, lớp màng phủ chống bám sương mù rất mỏng, dễ bị bong tróc làm giảm chất lượng của kính.

- Nếu lớp màng phủ chống bám hơi nước mất đi, bạn nên mua chai xịt chống bám hơi nước, mỗi lần đi bơi thì xịt vào mặt trong của kính, đợi vài phút cho khô rồi dùng. Sau khi bôi xong thì bạn không nên rửa kính vì như vậy lớp chống sương sẽ mất đi. Mỗi lần bôi như vậy, có thể dùng được khoảng 1 tiếng đồng hồ mà không bị mờ.

So sánh kính bơi có và không có lớp chống bám hơi nước

So sánh kính bơi có và không có lớp chống bám hơi nước

- Sau khi sử dụng xong, bạn nên treo kính để khô tự nhiên. Sau đó, quấn một lớp vải mỏng quanh kính rồi cất kính vào hộp.
- Bạn có thể dùng khăn lau kính có vải mềm mại, thấm hút tốt để lau nhẹ mặt ngoài của kính. Tuyệt đối không dùng tay, giấy ăn hoặc vải cứng để lau kính vì rất dễ làm trầy xước mặt kính.

- Nếu bạn muốn vệ sinh kính bơi, tốt nhất bạn nên rửa kính dưới vòi nước, rồi treo khô tự nhiên. Tuyệt đối không treo trực tiếp ngoài nắng dưới ánh sáng mặt trời vì rất dễ làm giảm tuổi thọ các lớp phủ bảo vệ bề mặt kính cũng như tuổi thọ của dây đeo và đệm mắt kính.

7. Kết luận

Trên đây là một số chia sẻ của antoanmoingay.com xung quanh câu hỏi có nên mua kính bơi cận hay không. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn chọn cho mình được một chiếc kính bơi ưng ý, giúp bạn sử dụng kính bơi và bảo quản kính bơi đúng cách.

Hẹn gặp lại các bạn ở các bài viết sau!

CLICK XEM THÊM

Click xem thêm

KÍNH BƠI CẬN CAO CẤP JIEHU JH8008 TRÁNG GƯƠNG

KÍNH BƠI CẬN CAO CẤP JIEHU JH8108 TRONG SUỐT KHÔNG TRÁNG GƯƠNG

DMCA.com Protection Status

GỌI NGAY – MR.DANH 0917 80 60 07
ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN KỸ THUẬT NHANH CHÓNG MỌI THẮC MẮC

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI KỸ THUẬT HIỆP HƯNG LONG

MÃ SỐ THUẾ: 0315709054

ĐỊA CHỈ: 9/5 ĐƯỜNG SỐ 1, KP. 9, P. BÌNH HƯNG HÒA A, Q. BÌNH TÂN, TP. HCM

Cách đi nhờ Google Maps

Cách đi từ đường Tân Kỳ Tân Quý vào:

(Từ đường Tân Kỳ Tân Quý ⇒ Rẽ vào đường Gò Xoài ⇒ Rẽ vào đường số 4. Tới số 77 đường số 4 (Quán cafe Hương Thầm) thì rẽ vào đường số 1. Tìm đến nhà số 9/5 là tới)

Cách đi từ đường Lê Văn Quới vào

(Từ đường Lê Văn Quới ⇒ Rẽ vào đường Gò Xoài ⇒ Rẽ phải vào đường số 16. Tới Bách Hóa Xanh thì rẽ trái vào đường số 1. Tìm đến nhà số 9/5 là tới)

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha